Từ Iniesta đến Sergi Roberto: La Masia là "hạt nhân" thành công

Hai màn ngược dòng hiếm có trong lịch sử Barcelona đều ghi nhận dấu ấn của những cái tên sinh ra và lớn lên từ lò đào tạo La Masia.
·         bong da anh truc tiep hom nay
·         giai bong da tay ban nha

Trước hết hãy quay ngược thời gian trở lại 8 năm về trước, hòa mình vào bầu không khí sôi động trên sân vận động Stamford Brigde trong trận cầu quyết định số phận ở vòng bán kết UEFA Champions League giữa Barcelona và Chelsea.

Người hùng Sergi Roberto. Ảnh: MARCA

Vươn lên dẫn trước nhờ pha ghi bàn của Michael Essien và duy trì ưu thế dẫn bàn cho đến những phút thi đấu chính thức cuối cùng, những tưởng tấm vé góp mặt tại trận chung kết đã nằm gọn trong tay The Blues. Nhưng không, trong bóng đá, mọi thứ đều có thể diễn ra cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Cú ra chân nhanh như điện của Andres Iniesta – người chơi có phần khá nhạt nhòa trong suốt cả trận đấu - ở ngay đầu vạch 16m50 đã khiến Petr Cech hoàn toàn bó tay. Stamford Bridge chết lặng, Iniesta đưa Barcelona từ cõi chết trở về chỉ trong vài giây ngắn ngủi.


Số phận dường như đã định đoạt tiền vệ nhỏ con là ngưọa giải cứu cho đoàn quân của Pep Guardiola, để rồi sau đó, Barcelona của anh trở thành chủ nhận của chiếc cup danh giá tại đấu trường Châu Âu. Sẽ không hề hình thành cú ăn 6 vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan nếu khi ấy cú sút của Iniesta không đi chuẩn xác từng milimet đến vậy.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét