Thêm tình tiết bất ngờ liên quan vụ khủng bố Dortmund

Theo các thông tin vừa nhận được mà phía cảnh sát cung cấp, Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) có thể không phải là tổ chức cầm đầu đứng đằng sau vụ khủng bố.

Như thông tin đã đưa, hôm qua (21/4, giờ Đức), nghi can bị cảnh sát bắt giữ trong vụ đặt bom chiếc xe buýt chở đội Dortmund đã bị đơn vị chống khủng bố liên bang tóm gọn tại Baden-Wurttemberg. Người này bị buộc tội giết người, đánh bom và hành hung cấp độ đặc biệt nghiêm trọng, theo thông cáo báo chí được Văn phòng Công tố liên bang công bố.

Cảnh sát bắt giữ nghi phạm tại Baden-Wurttemberg (Đức). Ảnh: The Guardian.

Kẻ bị nghi đánh bom chiếc xe buýt chở đội Borussia Dortmund vừa qua được xác định là một nam thanh niên tên Sergej W, 28 tuổi. Từ những thông tin mới có mà báo chí Đức có được, mục đích thực hiện vụ việc của nghi phạm được cho rằng để trục lợi tài chính, theo đó muốn dùng vụ án để gây ra sự chú ý của thế giới làm giảm giá cổ phiếu đội bóng Đức.

Tuy nhiên trong phát ngôn vừa qua, bà Frauke Köhler - phát ngôn viên của văn phòng Công tố liên bang Đức cung cấp: Các nghi phạm "có thể có liên quan đến các hoạt động khủng bố của các nhóm cực hữu".


"Kẻ đánh bom ở Dortmund muốn tạo nên một cuộc biểu tình chống đạo Hồi" - tờ nhật báo Sunday Time bình luận, dựa trên một nguồn tin được phía cảnh sát có được. Các cuộc thẩm vấn với nghi phạm kể trên đã bắt đầu liên tục trong 24 giờ qua.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét